Skip to content Skip to navigation

     

    

Chức năng mới *

Tư vấn online TTCK phái sinh trading liên tục trong phiên.

Click để tham gia ngay

  

   

   

Tổng CTCP Sữa Việt Nam
Trong Q2/23, VNM ước tính doanh thu và lợi nhuận sau thuế tăng lần lượt 1.7% và 6.0% so với cùng kỳ
Dự báo doanh thu năm 2023 tăng 5.9% svck nhờ vào sự phục hồi mạnh mẽ của tiêu dùng nội địa và xuất khẩu, chi phí nguyên vật liệu giảm 5%/tấn giúp cho biên lợi nhuận gộp cải thiện lên 42.0%.
Chúng tôi khuyến nghị Nắm giữ với giá mục tiêu 83,000 đồng/cp.

KQKD Q2/23: LNST tăng 6.0% so với cùng kỳ

Q2/2023, mặc dù doanh thu tiếp tục duy trì sự ổn định (+1.7% svck) nhưng LNST đã có tín hiệu tích cực đầu tiên, đạt 2,229 tỷ đồng, ghi nhận tăng 6.0% so với cùng kỳ, chấm dứt chuỗi tăng trưởng âm kể từ Q1/2021. Biên lợi nhuận gộp tăng trở lại mức 40.5% (+ 170 điểm cơ bản so với quý liền trước). Trong đó, mảng kinh doanh chính là doanh thu nội địa tăng nhẹ 2.6% so với cùng kỳ, biên lợi nhuận gộp đạt 41.3%, doanh thu xuất khẩu giảm nhẹ so với cùng kỳ, đạt 2,406 tỷ đồng.

Dự báo doanh thu năm 2023/24 tăng 5.9%/5.6% so với cùng kỳ
Chúng tôi dự báo doanh thu năm 2023/24 dựa vào các yếu tố: tăng tiêu thụ nội địa năm 2023 lên 3.8% nhờ vào (1) Chương trình tái định vị thương hiệu nhanh hơn kỳ vọng ban đầu là đầu năm 2024 (2) Thu nhập người lao động khối Nhà Nước tăng 20.8% - cao nhất từ năm 2013 đến nay (3) VNM tăng mạnh chi phí bán hàng 8.8% svck, đẩy mạnh công tác marketing nội địa.

Ngoài ra, biên lợi nhuận gộp sẽ cải thiện lên 41.4% trong năm 2023 nhờ vào kỳ vọng giá nguyên vật liệu giảm 5%/tấn trong bối cảnh giá sữa nguyên vật liệu quốc tế đang có đà giảm.


Khuyến nghị NẮM GIỮ với giá mục tiêu của VNM là 83,000 đồng/cổ phiếu
Chúng tôi sử dụng phương pháp chiết khấu dòng tiền FCFF dựa trên các luận điểm chính: (1) Doanh thu nội địa và xuất khẩu tăng 3.9%/16.7% svck nhờ vào sự phục hồi của tiêu thụ nội địa và các hợp đồng xuất khẩu mới của VNM (2) Biên EBIT năm 23/24 cải thiện 16.7%/18.5% svck nhờ vào kỳ vọng chi phí nguyên vật liệu giảm 5%/tấn svck. Các rủi ro chính đối với khuyến nghị bao gồm: cầu tiêu thụ phục hồi chậm hơn kỳ vọng, chi phí quảng cáo nhiều hơn dự kiến, giá nguyên vật liệu giảm ít hơn dự báo.

Tài liệu đính kèm: