Skip to content Skip to navigation

     

    

Chức năng mới *

Tư vấn online TTCK phái sinh trading liên tục trong phiên.

Click để tham gia ngay

  

   

   

Báo cáo Chiến lược thị trường tuần 15/04/2024 – Biến động gia tăng, dòng tiền thận trọng

 

TTCK thế giới

  • Chứng khoán Mỹ điều chỉnh sang tuần thứ 2 liên tiếp khi mối lo lãi suất cao hơn  lâu hơn và căng thẳng địa chính trị phủ bóng lên tâm trí nhà đầu tư. Lạm phát "cứng đầu" và tăng trưởng kinh tế vẫn mạnh có thể khiến Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) thận trọng hơn về việc cắt giảm lãi suất. Độ biến động trên thị trường (VIX) đang gia tăng, giá dầu và giá vàng được dự báo có thể tăng tiếp trong những ngày tới khi rủi ro xung đột địa chính trị còn tiếp diễn.

TTCK trong nước

  • Chỉ số Vn-Index vừa có tuần ngược dòng chứng khoán thế giới trên nền thanh khoản thấp, nhóm cổ phiếu dịch vụ tài chính là nhân tố thúc đẩy đà phục hồi của thị trường.
  • Theo thống kê, sau chuỗi tăng 5 tháng liên tiếp, thị trường thường điều chỉnh ở tháng tiếp theo. Hiện chỉ số Vn-Index đã có đỉnh về thanh khoản và điểm số, vùng cản kỹ thuật và áp lực từ tỷ giá đang là nhân tố chí phối tới diễn biến của thị trường. Trong kịch bản lạc quan, thị trường tiếp tục dao động sideway trong vùng 1,245 – 1,290 điểm, cơ hội vượt đỉnh cũ có xác suất thấp. Ở chiều ngược lại, nếu vùng hỗ trợ 1,220 – 1,245 điểm bị xuyên thủng, nhà đầu tư nên thận trọng, trong kịch bản này thị trường có thể điều chỉnh theo xu hướng của chứng khoán thế giới.
  • Nhóm cổ phiếu khuyến nghị: Dầu khí và nhóm cổ phiếu hưởng lợi từ tỷ giá.

Nguồn: MBS